1

Rất khó để định nghĩa về căn bệnh lãnh cảm ở phụ nữ, nhưng để dễ dàng hơn cho người đọc hiểu về nó thì lãnh cảm có thể được định nghĩa là khi các bạn gái không hài lòng về đời sống sinh dục của mình. Nguyên nhân gây bệnh là gì, có phương pháp nào giúp điều trị bệnh hiệu quả hay không.

>> tri yeu sinh ly hieu qua cho nam gioi

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh

Để chữa trị được thì phải tìm ra căn nguyên gây ra nó có như vậy mới đảm bảm được hiệu quả chữa trị được. Theo các nghiên cứu của các bác sỹ thì nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ tâm lý và sinh lý của con người.

Về tâm lý:

Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh và tiền mãn kinh thường phải chịu rất nhiều áp lực lớn từ cuộc sống và công việc dẫn đến sự mệt mỏi và căng thẳng kéo dài. Sức khỏe suy giảm không còn thời gian nghĩ đến chuyện quan hệ dần dần sẽ khiến chị em sợ hoặc mất dần ham muốn với bạn tình. Mọi kích thích lúc này sẽ tạo nên những áp lực về tâm lý rất lớn, cảm giác như đang bị quấy rối tình dục từ đây căn bệnh lãnh cảm ở phụ nữ sẽ phát triển mạnh mẽ.

Khi quan hệ không đạt được khoái cảm, tuy nhiên đa số chị em e dè sợ không chiều được chồng nên chị em đã cố hứng chịu, điều này không hề tốt một chút nào cho cuộc sống hôn nhân. Cần có sự chia sẻ quan tâm và thấu hiểu lẫn nhau để tạo tâm lý thực sự thoải mái trong đời sống tình dục,
Về sinh lý
Chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ,  kinh nguyệt không đều kéo theo đó là nội tiết tố cũng không còn được ổn định như trước nữa. Lúc này các cơ quan dục nữ sẽ bị tác động rất lớn, hooc mon điều tiết kém, âm đạo khô khi dịch nhầy không đủ để làm trơn âm đạo trong quá giao phối. Dẫn đến mất cảm giác yêu và hình thành bệnh lãnh cảm ở phụ nữ rất lớn.

Cách điều trị

Tùy vào từng trường hợp bệnh lý của từng người mà sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Dưới đây là một số lời khuyên mà các bác sỹ đưa ra khi gặp bệnh nhân lãnh cảm đến khám.

Vận động không chỉ là cách để bạn tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai cho bản thân, chống thoái hóa xương khớp hiệu quả. Tập thể thao còn là cách để bạn khơi dậy nguồn năng lượng vốn có trong cơ thể mình, tạo thói quen tốt. Cơ thể khỏe mạnh thì tất cả những bệnh tật cũng sẽ dần dần biến mất.


Chế độ ăn hợp lý

Bị bệnh lãnh cảm ở phụ nữ ăn gì? Năng lượng được cơ thể hấp thụ và phát triển là do đường thức ăn, nên ăn các loại thực phẩm nào và không nên ăn loại nào đều có ảnh hưởng rất lớn trực tiếp đến bạn. Chọn cho mình một chế độ ăn bổ dưỡng, đầy đủ các loại vitamin, omega và chất béo sẽ là liều thuốc tốt nhất nuôi dưỡng các bộ phận bên trong cơ thể.

Thông tin cơ bản trên đều là những nội dung rất bổ ích giúp bạn có thêm kiến thức và hiểu biết về bệnh lãnh cảm ở phụ nữ thường gặp này. Hãy luôn chăm lo cho sức khỏe và đời sống tình dục của mình để không trở thành nạn nhân của bệnh lý này nhé!


Đăng nhận xét

 
Top