2

Đa số chị em khi đến tháng đặc biệt là những ngày đầu của chu kỳ, bụng đau dữ dội, đau lưng và nhức mỏi toàn thân. Cảm giác khó chịu và không được thoải mái khi vận động sinh hoạt hàng ngày. Chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu phương pháp dân gian được áp dụng rất nhiều, mẹo hay cho chị em để làm giảm các triệu chứng này.



Nguyên nhân bị đau bụng kinh


>> Những cách trị yếu sinh lý ở nam giới

Hiện tượng này xảy ra do sự co thắt quá mức của cơ trơn tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài, tác động rất mạnh đến vùng quanh xương chậu làm những cơn đau xuất hiện dữ dội gần vùng kín. Một số chị em do có cổ tử cung quá hẹp hoặc tử cung ở vị trí không bình thường đều có thể gây đau bụng kinh khi đến tháng.

Được chia làm hai loại chính :

-         Đau bụng kinh thứ phát: lúc này nội mạng tử cung không còn được ổn định, dễ mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, u nang cơ tử cung hoặc do đặt vòng tránh thai… cũng có thể gây đau bụng kinh ở mức độ trung bình tức là các cơn đau không kéo dài mà chỉ một lúc rồi thôi.

-         Đau bụng kinh nguyên phát thường gặp khi chị em mới bắt đầu vào giai đoạn dậy thì, thông thường nó sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 năm. Do thời gian đầu nên cơ thể còn nhiều thay đổi và chưa đi vào quỹ đạo nên rất dễ mắc phải các bệnh liên quan đến yếu sinh lý. Yếu tố thần kinh cũng có ảnh hưởng rất lớn đến chị em trong thời điểm này.

Để đẩy lùi những triệu chứng tâm sinh lý thường gặp này, cách chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu thật sự đã đem lại được nhiều lợi ích to lớn cho người bệnh.

Cách sử dụng hiệu quả


Vị thuốc được dùng chủ yếu trong đông dược, ngải cứu có rất nhiều công dụng không chỉ cho sức khỏe mà còn cho các bộ phận sinh dục. Đặc biệt là đẩy lùi các cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Một tuần trước khi đến ngày kinh dự kiến, bạn hãy lấy khoảng 6-12g  ngải cứu sắc lấy nước, uống ngày 2-3 lần là thấy hiệu quả rõ rệt. Cũng có thể chế biến lá ngải cứu thành dạng bột hoặc dạng cao bảo quản trong các lọ hoặc hộp để dùng dần khi cần rất tiện lợi.

Ngoài ra chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu còn có thể xào chung với trứng gà hoặc nấu canh ngải cứu để ăn trước ngày hành kinh hoặc trong những ngày hành kinh. Vừa là món ngon, dễ ăn, giàu chất dinh dưỡng mà còn rất có tác dụng trong giảm đau bụng kinh. Cách thực hiện như sau:  Trứng gà 2 quả, ngải cứu 30g, muối, mắm, gia vị khác kèm theo. Nhặt bỏ phần cuống già đem rửa sạch rồi cho vào chảo xào chín tới, nêm mắm muối vừa ăn là có món ăn khoái khẩu để dùng rồi.


Đăng nhận xét

 
Top