1
Tinh trùng yếu ở nam giới là như thế nào?
Là một phần không thể thiếu trong cơ thể nam giới, tinh trùng yếu hay khỏe đều có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh lý nam. Có thể phát hiện được sự yếu dần đi của tình trung không, những biểu hiện của nó như thế nào. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Hiểu thế nào là tinh trùng yếu?

Cơ thể nam giới mỗi ngày tiết ra khoảng 100 triệu con tinh trùng, quá trình này không chỉ tiết diễn ở một vài ngày mà nó kéo dài gần như hết cuộc đời của nam giới. Nếu ở bộ phận sinh dục nam giới không tiết đủ 20 triệu con/ 1ml thì có nghĩa là bạn đang gặp phải tình trạng tinh trùng yếu.

TIN LIÊN QUAN
>> Cách điều trị bệnh yếu sinh lý

Lúc này chức năng của nó bắt đầu suy giảm, tốc độ chậm, không đủ khả năng phá vỡ màng trứng. Thời gian sống sót khi đi vào cổ tử cung cũng giảm đáng kể, đẫn đến các bệnh về vô sinh ở nam giới rất nghiêm trọng.

Triệu chứng của nam giới tinh trùng yếu

Tinh dịch ít hoặc loãng:

Thông thường vào mỗi lần xuất tinh thì lượng tinh dịch tiết ra vào khoảng 2-5ml và mang theo dưỡng chất để tạo môi trường phát triển cho tinh trùng. Nếu dưới mức trên thì có nghĩa là tinh dịch của bạn đang bị loãng, điều kiện phát triển không được đảm bảo sẽ dẫn đến tinh trùng kém là tất yếu.

Màu sắc và mùi bất thường từ tinh dịch:

Tinh dịch khi được tiết ra khỏi ống noãn sẽ có mùi tanh và màu trắng ngọc đặc trưng, nếu bạn bạn thấy màu sắc của tinh dịch chuyển sang màu hơi vàng thì có nghĩa bạn đang gặp vấn đề gì đó với tinh trùng và cần đi thăm khám ngay.


Sự đông đặc của tinh dịch:

Thường rất nhầy và có tính kết dính, sau khoảng 20-30 phút sau nó sẽ loãng dẫn ra tạo thành chất lỏng. Nếu thấy tinh dịch bị đông đặc thành khối thì rất có thể bạn đang gặp phải tinh trùng yếu.

Tinh dịch có dấu hiệu vón cục:

Biểu hiện là nổi lên những hạt trắng như cơm, khi bóp vào lại thấy mịn như bột. Hình thành những cục đông và dây sợi là cách để nhận tinh trùng yếu. Rất dễ gây nên các bệnh vô sinh làm cản trở những khoái cảm trong đời sống vợ chồng của bạn. Bởi vậy đừng thờ ơ với chính sức khỏe của bản thân mình để rồi đến lúc bạn hối hận cũng đã muộn màng.

Tinh trùng yếu là gì? và các nguyên nhân cũng như biểu hiển của bệnh đã được trình bày rất rõ ràng ở bài viết trên. Thường xuyên trau rồi cho bản thân những kỹ năng cần thiết về sức khỏe sinh sản và sinh lý nam là việc làm vô cùng cần thiết đối với mọi lứa tuổi hiện nay.



Đăng nhận xét

 
Top