2

Là bước phát triển vô cùng quan trọng của các bạn nam trên con đường trở thành người đàn ông đích thực, dậy thì ở nam giới luôn tiềm ẩn rất nhiều thứ mà không phải bạn trẻ nào cũng biết. Nhằm mang đến những kiến thức chuyên sâu về tâm sinh lý trong độ tuổi này, những điều chúng tôi muốn nói qua bài viết dưới đây chắc chắn sẽ không hề nhàm chán một chút nào!

Như thế nào là dậy thì

Thông thường độ tuổi dậy thì ở nam giới diễn ra sớm hơn ở nữ rất nhiều, nếu ở nữ là từ 12-16 tuổi thì ở nam độ tuổi này giảm xuống còn 9-14 tuổi.
Lúc này các bạn nam sẽ cảm nhận được rất rõ những thay đổi đến từ cơ thể mình bằng việc bắt đầu xuất hiện lông mu và lông nách. Phát triển chiều cao cân nặng nhanh chóng, bàn chân to hơn các bắp tay bắp chân cũng dần săn chắc. Giọng nói trầm hơn hay nói cách khác là bị vỡ giọng. Mụn mọc nhiều ở mặt chán và cằm, cương dương cũng tăng dần kích thước.

XEM THÊM: Cách chữa trị bệnh yếu sinh lý

Không chỉ có những biến đổi trên cơ thể mà ngay cả tâm sinh lý của tuổi dậy thì ở nam giới cũng rất phức tạp. Rất nhạy cảm với mọi thứ xung quanh, có biểu hiện cáu gắt mội khi người khác không công nhận năng lực và sự cố gắng của mình. Bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lời nói xung quanh, tính cách sẽ thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau nếu không được quan tâm đúng cách.




Vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục giai đoạn này

Hoocmon testosterone tiết ra một lượng khá lớn để nuôi dưỡng và hoàn thiện bộ phận sinh dục của nam giới. Do tâm lý nhạy cảm và tò mò về những biến đổi của cơ thể đã không ít các bạn nam quan hệ trong giai đoạn này. Chưa có đủ hiểu biết về tâm sinh lý của cơ thể cùng những nguy hiểm có thể xảy ra nên đây cũng là một trong số những nguyên nhân dẫn đến các bệnh vô sinh hoặc khiếm khuyết ở nam giới.

Giai đoạn dậy thì ở nam giới này cũng cần phải được quan tâm rất nhiều bởi các bậc làm cha làm mẹ. Để giáo dục tốt thì không chỉ các bạn trẻ mà ngay cả bố mẹ cũng cần phải chuyện trò tâm sự và thường xuyên trao đổi cùng con các vấn đề nhạy cảm để con hiểu và phát triển toàn diện hơn.

Trên đây là những thông tin rất hữu ích về tuổi dậy thì ở nam giới, ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm rất nhiều các thông tin khác trên các trang báo về sức khỏe và đời sống. Trau dồi thêm cho bản thân nhiều kỹ năng hơn nữa về giới tính của mình.


Đăng nhận xét

 
Top